Blog

Các Kênh Truyền Thông Marketing Thiết Yếu Hiện Nay

463

Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển như hiện nay, các kênh truyền thông marketing ngày càng phát triển và dần chiếm ưu thế hơn rất nhiều so với các kênh truyền thông truyền thống. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các kênh truyền thông marketing không thể bỏ qua hiện nay.

Marketing là gì?

Theo chia sẻ từ đối tác okvip cho biết, marketing là tập hợp các hoạt động nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, phát triển sản phẩm, dịch vụ, quảng bá, phân phối sản phẩm, để đáp ứng cả hai nhu cầu, thu hút và giữ chân khách hàng và đạt được các mục tiêu thương mại . Mục tiêu của tiếp thị là tạo ra giá trị cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ thông qua các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Marketing là mọi hoạt động nhằm đưa hàng hóa/dịch vụ từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, phát triển sản phẩm/dịch vụ, quảng bá, phân phối sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thu hút và giữ chân khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Các kênh truyền thông marketing hiện nay

Quảng cáo

Theo tìm hiểu từ những người tham gia okvip law, quảng cáo là một trong những kênh truyền thông tiếp thị phổ biến nhất. Quảng cáo bao gồm tất cả các hình thức cung cấp thông tin về ý tưởng liên quan đến hàng hóa, dịch vụ và được thực hiện gián tiếp bằng các phương tiện cụ thể nhất định theo yêu cầu của đối tượng quảng cáo và với chi phí cụ thể.

Mục đích của quảng cáo là truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Nói một cách đơn giản, quảng cáo sẽ làm nổi bật những giá trị độc đáo, khác biệt của sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng. Sự lặp lại với tần suất cao trên các phương tiện truyền thông (báo, đài, tivi, biển quảng cáo,…) sẽ giúp sản phẩm, thương hiệu đi vào tâm trí khách hàng và từ đó thúc đẩy họ thực hiện hành động mua hàng.

Top 6 kênh truyền thông marketing thiết yếu hiện nay - Hội Thảo

Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing)

Trong thời đại 4.0, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của Internet và công nghệ số, Social Media Marketing đã trở thành kênh truyền thông Marketing lý tưởng giúp doanh nghiệp tận dụng Social Media để tương tác với người dùng.

Social media marketing là công cụ trực tuyến phục vụ việc giao tiếp, chia sẻ, kết nối giữa các cá nhân, cộng đồng, tổ chức được liên kết hoặc phụ thuộc lẫn nhau thông qua nền tảng công nghệ và di động.

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số bao gồm các thể loại truyền thông trực tuyến. Là nơi mọi người có thể tham gia, trao đổi, chia sẻ và kết nối với nhau… Điểm chung của Social Media Marketing là đều có các tính năng như thảo luận, phản hồi, bình luận, bình chọn,…

Là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm mục đích tiếp thị, bán hàng trực tuyến, quan hệ công chúng hoặc giải đáp thắc mắc của khách hàng. Với khả năng tương tác hai chiều vượt trội, doanh nghiệp có thể truyền tải sản phẩm của mình tới người tiêu dùng và định vị thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Đây chính là lý do tại sao các kênh social media marketing thời gian gần đây ngày càng trở nên phổ biến và không còn xa lạ với các doanh nghiệp.

Tiếp thị tại điểm bán hàng (Trade Marketing)

Hiện nay, quyết định mua sản phẩm của khách hàng được thực hiện trực tiếp tại thời điểm mua hàng, đó là lý do tại sao nhiều công ty đã tạo ra dịch vụ tiếp thị điểm bán hàng của riêng mình hay còn gọi là Trade Marketing. Kênh truyền thông tiếp thị này cũng có thể được coi là một công cụ để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Mục tiêu chính của Trade Marketing là các sản phẩm của công ty phải có khả năng di chuyển từ công ty đến tình trạng sẵn có và hiển thị (chỉ có mặt trong cửa hàng là chưa đủ, vì chúng thường bị kẹt xe mà còn phải bò để thoát ra ngoài). để khách hàng lựa chọn). Xu hướng mới này đòi hỏi các nhà tiếp thị phải duy trì mối quan hệ với các cửa hàng bán lẻ để đảm bảo rằng các nhà bán lẻ ưa chuộng sản phẩm của công ty họ hơn đối thủ cạnh tranh.

Point of Sale Marketing – Trade Marketing: Công cụ hỗ trợ

Marketing trực tiếp

Kênh truyền thông tiếp thị này là kết nối trực tiếp với từng khách hàng mục tiêu nhằm thúc đẩy phản hồi ngay lập tức và giúp duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua các hình thức như thư (Direct Mail), thư điện tử (Email Marketing), bán hàng qua điện thoại (Telemarketing), phiếu giảm giá vật lý (Phiếu giảm giá). ), tiếp thị tận nơi (Door to Door Leaflet Marketing), quảng cáo phản hồi (Direct Response Television Marketing), bán hàng trực tiếp, chiến dịch tích hợp (Integrated Campaigns)…

Tiếp thị trực tiếp cho phép khách hàng tương tác, đánh giá và nhận được câu trả lời nhanh chóng, toàn diện cho các câu hỏi của họ về sản phẩm và công ty. Công cụ này có ưu điểm là giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng, đo lường hiệu quả chiến lược… Marketing trực tiếp là một hình thức marketing phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, cung cấp dịch vụ/sản phẩm thông qua catalog (tài liệu giới thiệu sản phẩm), tổ chức phi lợi nhuận . …

Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng là một kênh truyền thông tiếp thị bao gồm các hoạt động liên quan đến việc thiết lập mối quan hệ tốt với các nhóm khách hàng khác nhau của công chúng, đa dạng hóa các hoạt động vì lợi ích cộng đồng hoặc tạo ra các sự kiện để củng cố hình ảnh của “doanh nghiệp”. Từ đó giúp công ty có được hình ảnh thân thiện, thiện chí, đồng thời xử lý các vấn đề, câu chuyện, tin đồn bất lợi.

Quan hệ công chúng là gì? Phân biệt quan hệ công chúng và quảng cáo

Bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân bao gồm việc giới thiệu hàng hóa và dịch vụ trực tiếp tới khách hàng thông qua nhân viên bán hàng, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng và đạt được mục tiêu bán hàng. Giao tiếp trực tiếp sẽ giúp nhân viên bán hàng có khả năng nắm bắt nhanh chóng nhu cầu khách hàng và linh hoạt hơn trong việc xử lý các vấn đề với nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Bán hàng trực tiếp thường có cơ hội thành công cao hơn các kênh truyền thông marketing khác. Mục tiêu chính của việc bán hàng là thỏa mãn nhu cầu vật chất và tinh thần của khách hàng. Do đó, nhân viên bán hàng phải đảm bảo rằng khách hàng nhận được hàng, sử dụng đúng cách và hài lòng với sản phẩm của công ty.

Tuy nhiên, công cụ giao tiếp này cũng có thể có nhược điểm là quá trình truyền tải thông điệp thường do nhân viên thực hiện, hiệu quả giao tiếp tùy thuộc vào khả năng nhận thức của mỗi cá nhân.

Bán hàng cá nhân là gì? Ưu điểm và nhược điểm của nó

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và Internet, ngày càng có nhiều kênh truyền thông marketing ra đời và phát triển, doanh nghiệp phải tìm hiểu và lựa chọn những công cụ phù hợp nhất cho mình để có thể cạnh tranh trong thị trường vô cùng cạnh tranh hiện nay. Bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp các kênh truyền thông marketing mà bạn có thể tham khảo.

0 ( 0 bình chọn )

Thanh Yến Land

https://thanhyenland.vn
Thanhyenland.vn ✅ Chuyên Trang Tin Tức Tổng Hợp Về Các Lĩnh Vực Xây Dựng, Nhà Cửa, Phong Thủy & Review Đánh Giá

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm